Sài Gòn Gia Định
Sài Gòn Gia ĐịnhSài Gòn Gia Định
  • Giới thiệu
  • GMP+
  • Sản phẩm
    • Vitamin A
    • Vitamin B
    • Vitamin C
    • Vitamin D
    • Vitamin E
    • Vitamin H
    • Vitamin K
    • Sắc tố
    • Sản phẩm khác
  • Quy định và chính sách
  • Tin tức
    • Tin kỹ thuật – Thị trường
    • Bản tin & Sự kiện
    • Tuyển dụng
  • Liên hệ
0 items0
  • Giới thiệu
  • GMP+
  • Sản phẩm
    • Vitamin A
    • Vitamin B
    • Vitamin C
    • Vitamin D
    • Vitamin E
    • Vitamin H
    • Vitamin K
    • Sắc tố
    • Sản phẩm khác
  • Quy định và chính sách
  • Tin tức
    • Tin kỹ thuật – Thị trường
    • Bản tin & Sự kiện
    • Tuyển dụng
  • Liên hệ
Tin Kỹ thuật - Thị trường

Kỹ thuật - Thị trường

Bản Tin - Sự Kiện

Bản tin - Sự kiện

Tuyển dụng

Tuyển dụng

Tin kỹ thuật - Thị trường

THỊ TRƯỜNG HẢI SẢN PHÁP NHIỀU TIỀM NĂNG

Admin2018-11-23T03:11:44+00:00

Theo một nghiên cứu được thực hiện cho Hội đồng Hải sản Na Uy của Công ty Kantar-TNS tại Pháp, Pháp là một trong những quốc gia tiêu thụ thủy sản nói chung và hải sản nói riêng ít nhất ở châu Âu.

Kantar-TNS là một trong những công ty hàng đầu chuyên nghiên cứu và thu thập thông tin thị trường tại Pháp thuộc Tập đoàn quốc tế nghiên cứu và thăm dò thị trường TNS có trụ sở tại Anh. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng, năm 2018, mỗi người Pháp tiêu thụ trung bình khoảng 34 kg hải sản mỗi năm, giảm so với mức trung bình 36 kg trong năm 2011.

Chỉ 34% người Pháp ăn cá hai lần một tuần, phù hợp với các khuyến nghị của Cơ quan Thực phẩm, Môi trường và Sức khỏe – An toàn nghề nghiệp Pháp (ANSES).

Với con số này, Pháp bị xếp ở vị trí áp chót về mức tiêu thụ hải sản trong số các quốc gia hàng đầu châu Âu. Hơn nữa, Pháp không chỉ cách xa Tây Ban Nha, với 67% người tiêu dùng ăn hải sản hai lần một tuần mà còn cả Bồ Đào Nha, với 75% và Na Uy là 71%.

Mặc dù là một trong những nước tiêu thụ thủy sản ít nhất ở châu Âu nhưng Pháp vẫn là thị trường nhiều triển vọng cho loại hàng hóa này. Báo cáo nghiên cứu của Kantar-TNS cũng cho biết hải sản sẽ ngày càng được tiêu thụ nhiều hơn vì các lý do môi trường và an ninh lương thực.

Người tiêu dùng Pháp cũng như châu Âu đang nhìn nhận tích cực hơn về vấn đề môi trường trong nuôi trồng thủy và hải sản. Báo cáo khẳng định từ năm 2016 đến nay, hình ảnh nuôi trồng thủy và hải sản đã được cải thiện đáng kể.

Hiện nay, vấn đề về chất lượng và giá thành các sản phẩm nuôi trồng thủy và hải sản chính là lợi thế được thừa nhận. Ngoài ra, vấn đề liên quan đến sự minh bạch về phương pháp sản xuất cũng đã khiến người tiêu dùng cảm thấy an tâm hơn khi tiêu thụ sản phẩm thủy và hải sản.

Thực tế cho thấy, ngày càng nhiều người tiêu dùng Pháp cho rằng cá nuôi sạch, chất lượng tốt và là sản phẩm tuân thủ các yếu tố về môi trường… Ngoài ra, những mối quan tâm mới về sức khỏe và môi trường cũng đang thúc đẩy người tiêu dùng Pháp ăn nhiều hải sản và thực phẩm nguồn gốc từ thực vật hơn.

Ở Pháp, giới trẻ là những người tiêu thụ hải sản nhiều nhất, từ 58 bữa đến 72 bữa hải sản mỗi năm trong khoảng thời gian từ năm 2013 đến năm 2018.

Báo cáo nghiên cứu của Công ty Kantar-TNS dự báo nếu 32% người Pháp (tức khoảng 21 triệu người) tăng mức tiêu thụ thêm một phần hàng tháng, thì mỗi năm sẽ tăng thêm 252 triệu bữa ăn bổ sung, tức tăng thêm 30.000 tấn và giá trị thị trường sẽ tăng thêm 5%.

Báo cáo của Kantar-TNS kết luận, thâm hụt thương mại của Pháp trong xuất và nhập khẩu các sản phẩm thủy sản đang ngày càng gia tăng (trung bình mỗi năm khoảng từ 7,3%).

Nhập khẩu thủy sản của Pháp tăng gần 10% (gần 300 triệu euro), lần đầu vượt 6 tỷ euro (tăng lên khoảng 500 triệu euro/tháng). Trong khi đó, xuất khẩu hải sản của Pháp đạt gần 2 tỷ euro, chỉ tăng 1,5%.

Pháp nhập khẩu các sản phẩm thủy và hải sản tươi sống cũng như đã chế biến từ 18 quốc gia chính, trong đó có Na Uy, Anh, Tây Ban Nha, Ecuador và Hà Lan. Về khối lượng, Tây Ban Nha là nước xuất khẩu thủy sản lớn nhất cho Pháp, chiếm gần 110 tấn.

Tiếp theo là các nước Na Uy, Anh, Trung Quốc, Hà Lan… Về giá trị, Na Uy là quốc gia cung cấp thủy sản lớn nhất trong số 5 quốc gia cho Pháp bao gồm Na Uy, Anh, Tây Ban Nha, Ecuador và Hà Lan.

Toàn Trí
Bnews/TTXVN

Share this post

FacebookTwitterLinkedInGoogle +Email

Related Posts

DOANH NGHIỆP KHÔNG DÁM HẠ GIÁ THỊT HEO VÌ SỢ DÂN NGHI ‘CÓ VẤN ĐỀ’

Ông Nguyễn Đăng Phú, Phó tổng giám đốc Vissan cho rằng, có một số nơi bán thịt giá rẻ... read more

CÁ TRA GIẢM MẠNH, NGƯỜI NUÔI Ở ĐBSCL LỖ NẶNG

Tình hình tiêu thụ cá tra nguyên liệu đang gặp rất nhiều khó khăn. Nhiều ao cá đã tới... read more

NGA SẴN SÀNG CUNG ỨNG THỊT HEO, ĐẬU NÀNH CHO TRUNG QUỐC ĐỂ CỦNG CỐ MỐI QUAN HỆ HỢP TÁC

Nhà sản xuất thịt hàng đầu nước Nga Cherkizovo Group cho biết họ đã sẵn sàng để lấp đầy... read more

GIỚI ĐẦU TƯ TRANH THỦ ‘VỖ BÉO’ CỔ PHIẾU NGÀNH CHĂN NUÔI Ở TRUNG QUỐC KHI DỊCH TẢ HEO CHÂU PHI HOÀNH HÀNH

Trong khi Trung Quốc đang vật lộn với dịch tả heo châu Phi, giá cổ phiếu ngành chăn nuôi... read more

BÁO MỸ VIẾT GÌ VỀ VỤ VUA TÔM VIỆT BỊ CÁO BUỘC NÉ THUẾ?

Seafood News – tờ tin tức ngành thủy sản được đọc nhiều nhất ở Bắc Mỹ đã có bài... read more

CHÍNH PHỦ TRUNG QUỐC KHUYẾN KHÍCH NGƯỜI CHĂN NUÔI HEO TÁI ĐÀN ĐỂ ĐẢM BẢO NGUỒN CUNG THỊT

Hôm 5/6, cơ quan nội các Trung Quốc cho biết quốc gia châu Á khuyên khích người chăn nuôi... read more

CỤC TRƯỞNG CHĂN NUÔI: GIÁ LỢN HƠI SẼ CHẠM MỐC 45.000 ĐỒNG/KG

Trước những tín hiệu tích cực của thị trường thế giới và nhu cầu tiêu dùng thịt lợn trong... read more

DOANH NGHIỆP ‘NGẠI’ CẤP ĐÔNG THỊT DỰ TRỮ, SỰ THẬT NGƯỜI NÔNG DÂN CHỈ NHẬN ĐƯỢC 0,4% TỪ GIÁ MỘT LY CÀ PHÊ

Thị trường hàng hóa hôm nay nổi bật với thông tin nguy cơ thiếu thịt tăng cao, doanh nghiệp... read more

VASEP: TẬN DỤNG VKFTA CHƯA TỐT, XUẤT KHẨU TÔM SANG HÀN QUỐC GIẢM GẦN 21%

VASEP nhận định mặc dù có nhiều ưu đãi nhưng việc tận dụng VKFTA còn chưa đạt hiệu quả... read more

NGẠC NHIÊN NẤM TRUNG QUỐC SIÊU RẺ, BẢO QUẢN SIÊU LÂU

Mỗi năm, Việt Nam nhập khẩu (NK) một lượng rất lớn nấm các loại, trong đó chủ yếu từ... read more

Thông tin liên hệ

  • CÔNG TY TNHH SÀI GÒN GIA ĐỊNH
  • Trụ sở: LA31, đường 29, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • GPKD - MST: 0302768750 cấp ngày 07/11/2002 tại Tp.HCM
  • ĐT: (028) 37402403
  • Facebook: https://www.facebook.com/saigongiadinh.com.vn/

Quy định và chính sách

  • Quy định và hình thức thanh toán
  • Chính sách vận chuyển và giao nhận
  • Chính sách bảo hành - đổi, trả và hoàn tiền
  • Chính sách bảo mật thông tin

Email

  • Kinh doanh: sales@sggd.vn
  • Điều phối: sales.sggd@gmail.com
  • QC: qc@sggd.vn
  • Kế toán: accountant@sggd.vn


Copyright © 2018 - 2023 by saigongiadinh.com.vn. All rights reserved.
  • viTiếng Việt