Sài Gòn Gia Định
Sài Gòn Gia ĐịnhSài Gòn Gia Định
  • Giới thiệu
  • GMP+
  • Sản phẩm
    • Vitamin A
    • Vitamin B
    • Vitamin C
    • Vitamin D
    • Vitamin E
    • Vitamin H
    • Vitamin K
    • Sắc tố
    • Sản phẩm khác
  • Quy định và chính sách
  • Tin tức
    • Tin kỹ thuật – Thị trường
    • Bản tin & Sự kiện
    • Tuyển dụng
  • Liên hệ
0 items0
  • Giới thiệu
  • GMP+
  • Sản phẩm
    • Vitamin A
    • Vitamin B
    • Vitamin C
    • Vitamin D
    • Vitamin E
    • Vitamin H
    • Vitamin K
    • Sắc tố
    • Sản phẩm khác
  • Quy định và chính sách
  • Tin tức
    • Tin kỹ thuật – Thị trường
    • Bản tin & Sự kiện
    • Tuyển dụng
  • Liên hệ
Tin Kỹ thuật - Thị trường

Kỹ thuật - Thị trường

Bản Tin - Sự Kiện

Bản tin - Sự kiện

Tuyển dụng

Tuyển dụng

Tin kỹ thuật - Thị trường

BÌNH ỔN GIÁ THỊT HEO VÀ CHUYỆN TIẾP THỊ HÀNG NÔNG SẢN

Admin2018-11-12T03:18:45+00:00

Chắc chẳng người nuôi heo nào vui khi biết tin sắp tới có thể sẽ mất khoảng 5.000 đồng/kg heo hơi do cơ quan quản lý cùng một số doanh nghiệp cung ứng lớn can thiệp để giảm giá. Nhiều người mới khấp khởi vui, kỳ vọng giá cao sẽ giúp kiếm thêm ít tiền lời bù lại phần thiệt hại của lúc lỗ lã do giá rớt thê thảm cho nên dù cái lý của phía can thiệp giảm giá là để bình ổn thị trường hay là gì khác thì cũng khó làm người dân cảm thấy bớt thiệt thòi.

Khách hàng mua cá tại một siêu thị ở quận 7, Tp. HCM. Ảnh: Minh Duy

Để hạn chế những chuyện này xảy ra, để người nông dân không gặp phải cảnh “được mùa rớt giá” hay tránh tình trạng thấy người ta nuôi con này, trồng cây kia bán giá cao, lời lớn nhưng đến lượt mình thì ế ẩm phải đổ bỏ, nhiều ý kiến cho rằng, nhà nước không nên để người nông dân đứng một mình.

Nhà nước không chỉ phải cung cấp đầy đủ thông tin về thị trường cùng những dự báo và khuyến cáo để người dân đưa ra quyết định nuôi, trồng đúng mà còn phải tích cực hơn nữa trong các hoạt động tiếp thị hàng nông sản để khuyến khích tiêu dùng, giúp tạo nhu cầu lớn và ổn định. Có được điều này, người nông dân mới có thể yên tâm sản xuất mà không phải lo lắng khi nguồn cung nhiều quá làm giá thấp hay phải tính cách “làm giá” khi thiếu hàng để bù lúc khó khăn.

Tuy nhiên, khi bàn đến chuyện tiếp thị hàng nông sản, người ta thường chỉ tính đến việc tiếp thị ở nước ngoài nhằm gia tăng xuất khẩu mà chưa có chiến lược dài hơi cùng những hoạt động thiết thực trên thị trường nội địa. Trong khi đó, thị trường này lại có quy mô rất lớn và chưa có quá nhiều đòi hỏi ngặt nghèo về chất lượng, bao bì sản phẩm như bên ngoài.

Có thể nói, tại các siêu thị, trung tâm thương mại – nơi trực tiếp đưa hàng hóa đến tay người tiêu dùng, những hoạt động rầm rộ để giới thiệu thịt, cá, trái cây… thường là những chương trình giới thiệu sản phẩm của nước ngoài.

Khách đi siêu thị, đặc biệt là vào những ngày cuối tuần đông đúc thường được nếm thử miễn phí táo của Pháp, táo của Mỹ, bò của Úc, kiwi của New Zealand… hay được mua hàng giá thấp trong những tuần lễ, những tháng dùng thử hàng ngoại.

Không chỉ quyến rũ khách hàng bằng tiếp thị và giá cả, trái cây, thịt cá ngoại nhập còn đến được căn bếp của nhiều hộ gia đình nhờ người bán biết cách hướng dẫn khách hàng chế biến những món ngon từ các nguyên liệu còn khá mới mẻ với nhiều người Việt. Nhiều bà nội trợ Việt chưa biết cách làm beefsteak Úc hay đơn giản là nướng thịt bò sao cho mềm và ngon đúng không? Dễ ợt, người ta sẽ chỉ cho vài chiêu để làm, có khi còn tặng một ít gia vị tẩm ướp. Có người không biết làm gì với trái táo hay trái kiwi ngoài việc cắt ra để ăn tráng miệng thì sẽ được hướng dẫn làm salad hay kết hợp với vài loại trái cây khác để tạo nên các loại nước ép dinh dưỡng…

Nhìn những chương trình đó chợt ngậm ngùi nghĩ đến nông sản Việt. Những loại cây trái, thịt, cá, tôm tưởng quá quen thuộc với khách hàng trong nước, không cần phải giới thiệu nữa thì lại càng phải cần tiếp thị khách hàng mua nhiều hơn và tạo thói quen mua hàng Việt.

Ai cũng biết trái thanh long ở Bình Thuận và Việt Nam là một trong những cường quốc xuất khẩu thanh long nhưng dường như chưa có chương trình nào được tổ chức ở siêu thị để quảng cáo cho loại trái này. Địa phương, cơ quan quản lý và cả doanh nghiệp chưa để ý đến những chương trình làm cho khách hàng biết loại trái này có ích cho sức khỏe như thế nào hay thanh long không chỉ cắt ra ăn tươi mà còn có thể làm salad, ép nước và cũng có thể sấy khô làm thành món ăn vặt có vị chua chua, ngọt ngọt, bùi bùi rất thú vị.

Mùa này cam sành, đặc biệt là cam sành Sa Đéc rất ngon, trái to, mọng nước, vị ngọt, giá lại rẻ, chỉ mười mấy ngàn đồng một kg nhưng không thấy cơ quan nào làm chương trình tiếp thị cho loại trái này. Những trái cam ngon lành cứ nằm im lìm trên kệ hàng ở các siêu thị, khách hàng nào biết ngon, thấy rẻ thì đến mua còn không thì cứ thế lướt qua. Siêu thị chưa có chương trình để thu hút thêm khách hàng và cũng chưa có hoạt động quy mô lớn nào để nhắc khách hàng là “đã đến mùa rồi hãy mua sản phẩm này đi” như chương trình mà người Úc thực hiện để nhắc khách hàng Việt vào trước mùa cherry năm ngoái.

Hàng nông sản xuất khẩu để thu về ngoại tệ. Thế nên, những người có trách nhiệm phải đi tiếp thị, quảng cáo để kéo khách hàng ngoại quốc mua sản phẩm, nhưng cũng đừng quên thị trường nội địa rất quan trọng, là cứu cánh cho nhiều mặt hàng nông sản. Vì thế, cần phải có những chương trình tiếp thị, kích thích tiêu dùng lớn và bền bỉ cho thị trường trong nước.

Minh Duy
Thời báo Kinh tế Sài Gòn

Share this post

FacebookTwitterLinkedInGoogle +Email

Related Posts

DOANH NGHIỆP KHÔNG DÁM HẠ GIÁ THỊT HEO VÌ SỢ DÂN NGHI ‘CÓ VẤN ĐỀ’

Ông Nguyễn Đăng Phú, Phó tổng giám đốc Vissan cho rằng, có một số nơi bán thịt giá rẻ... read more

CÁ TRA GIẢM MẠNH, NGƯỜI NUÔI Ở ĐBSCL LỖ NẶNG

Tình hình tiêu thụ cá tra nguyên liệu đang gặp rất nhiều khó khăn. Nhiều ao cá đã tới... read more

NGA SẴN SÀNG CUNG ỨNG THỊT HEO, ĐẬU NÀNH CHO TRUNG QUỐC ĐỂ CỦNG CỐ MỐI QUAN HỆ HỢP TÁC

Nhà sản xuất thịt hàng đầu nước Nga Cherkizovo Group cho biết họ đã sẵn sàng để lấp đầy... read more

GIỚI ĐẦU TƯ TRANH THỦ ‘VỖ BÉO’ CỔ PHIẾU NGÀNH CHĂN NUÔI Ở TRUNG QUỐC KHI DỊCH TẢ HEO CHÂU PHI HOÀNH HÀNH

Trong khi Trung Quốc đang vật lộn với dịch tả heo châu Phi, giá cổ phiếu ngành chăn nuôi... read more

BÁO MỸ VIẾT GÌ VỀ VỤ VUA TÔM VIỆT BỊ CÁO BUỘC NÉ THUẾ?

Seafood News – tờ tin tức ngành thủy sản được đọc nhiều nhất ở Bắc Mỹ đã có bài... read more

CHÍNH PHỦ TRUNG QUỐC KHUYẾN KHÍCH NGƯỜI CHĂN NUÔI HEO TÁI ĐÀN ĐỂ ĐẢM BẢO NGUỒN CUNG THỊT

Hôm 5/6, cơ quan nội các Trung Quốc cho biết quốc gia châu Á khuyên khích người chăn nuôi... read more

CỤC TRƯỞNG CHĂN NUÔI: GIÁ LỢN HƠI SẼ CHẠM MỐC 45.000 ĐỒNG/KG

Trước những tín hiệu tích cực của thị trường thế giới và nhu cầu tiêu dùng thịt lợn trong... read more

DOANH NGHIỆP ‘NGẠI’ CẤP ĐÔNG THỊT DỰ TRỮ, SỰ THẬT NGƯỜI NÔNG DÂN CHỈ NHẬN ĐƯỢC 0,4% TỪ GIÁ MỘT LY CÀ PHÊ

Thị trường hàng hóa hôm nay nổi bật với thông tin nguy cơ thiếu thịt tăng cao, doanh nghiệp... read more

VASEP: TẬN DỤNG VKFTA CHƯA TỐT, XUẤT KHẨU TÔM SANG HÀN QUỐC GIẢM GẦN 21%

VASEP nhận định mặc dù có nhiều ưu đãi nhưng việc tận dụng VKFTA còn chưa đạt hiệu quả... read more

NGẠC NHIÊN NẤM TRUNG QUỐC SIÊU RẺ, BẢO QUẢN SIÊU LÂU

Mỗi năm, Việt Nam nhập khẩu (NK) một lượng rất lớn nấm các loại, trong đó chủ yếu từ... read more

Thông tin liên hệ

  • CÔNG TY TNHH SÀI GÒN GIA ĐỊNH
  • Trụ sở: LA31, đường 29, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • GPKD - MST: 0302768750 cấp ngày 07/11/2002 tại Tp.HCM
  • ĐT: (028) 37402403
  • Facebook: https://www.facebook.com/saigongiadinh.com.vn/

Quy định và chính sách

  • Quy định và hình thức thanh toán
  • Chính sách vận chuyển và giao nhận
  • Chính sách bảo hành - đổi, trả và hoàn tiền
  • Chính sách bảo mật thông tin

Email

  • Kinh doanh: sales@sggd.vn
  • Điều phối: sales.sggd@gmail.com
  • QC: qc@sggd.vn
  • Kế toán: accountant@sggd.vn


Copyright © 2018 - 2023 by saigongiadinh.com.vn. All rights reserved.
  • viTiếng Việt